13/8/16 อัพเดทพอร์ต GBP เพื่อเทรด EURZAR เป้าหมายคือสะสม GBP และ ZAR week3

1.ปอนด์ ลงไปหาโลว์เดิม แถวๆ 1.2700+- ถ้าลงไปสร้างโลว์ใหม่ ก็หาจังหวะโยกเงินเข้าพอร์ตอีกเพื่อเป็นการสะสม ปอนด์เพิ่ม

2.usdzar คืนวันพุธ ก็เสียค่า swap เช่นกัน สรุปแล้วทั้งคู่ eurzar และ usdzar จะเสียค่า swap ในคืนวันพุธเท่านั้น ที่ -0.01 gbp/0.01 microlot หรือพูดง่ายๆเราจะเสียค่า swap -0.01 gbp/0.01 microlot /week 

3.ตอนนี้ มีออเดอร์ฝั่ง buy 15ออเดอร์ เป็น eurzar 13ออเดอร์  usdzar 2 ออเดอร์ แผนคือคงเทรด scalp ไม่ได้ละคงต้องใช้เป็น position trading แทน และพยายามหลีกเลี่ยงการถือออเดอร์ข้ามคืนวันพุธ

4.อาทิตย์นี้ปิดได้ 1ออเดอร์ ฝั่ง buy ได้ cf มา 0.07 รวมเป็น 0.22 gbp ละ  แผนคือ เก็บ cf จนกว่าจะได้เท่ากับต้นทุนออเดอร์ short ที่ประมาณ 56 gbp ถึงจะเปิด ออเดอร์ short เพิ่ม หรือ ถ้าราคาขึ้นไปจนสูงกว่า ออเดอร์ short เดิม ถึงจะหาจังหวะเปิด ออเดอร์ short เพิ่ม 




5.วิเคราะห์ eurzar   กราฟเดย์ ราคาลงมาอยู่ในแนวรับที่มองไว้ เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว และเด้งขึ้น แต่ยังไม่หลุดกรอบแนวรับ  ema(25) ตัด ema(200) ลงมา ความชั่นของเส้น ema(25)ค่อนข้างชันแสดงถึงราคาได้ลงมาค่อนข้างแรง ema(200) เริ่มปักหัวลง atr ยังคงลงมาเรื่อยๆ ราคาน่าจะซึมออกข้างไซด์เวย์อยู่ในกรอบสีฟ้า แผนคือ ถ้าราคาลงมากรอบล่าง long เพิ่ม ชนกรอบบน short เพิ่มแต่ขนาดอาจจะแค่ 0.05 microlot เพราะราคาแถวกรอบบนจะใกล้เคียงกับราคา ออเดอร์ที่ short อยู่ ถ้าราคาไซด์เวย์ในกรอบก็ trading ฝั่ง long ที่ติดอยู่ เก็บ cf ไปเรื่อยๆ 



ปล. 
ข้อผิดพลาด
1.ออเดอร์ long กระจุกตัวเกินไปจากการที่เรา biasว่ามันจะขึ้นเพราะฉะนั้นต้องพยายามตัด bias ออกให้ได้ และเทรดตามแผนไป อย่าลืมว่าเรากำลังอยู่ในเกมส์ของความน่าจะเป็น ต้องพยายามวางแผนให้เราได้ประโยชน์มากที่สุดไม่ว่าราคาจะขึ้นหรือลง 

2.มองไปที่ swap มากจนเกินไปจริงๆ ออเดอร์ฝั่ง long เสียค่า swap แค่อาทิตย์ละ 0.01 gbp ซึ่งถือว่าน้อยมาก ถ้าจะ trading ฝั่ง long  swap แค่นี้ถือว่าน้อยและไม่มีผลกับการเทรดเท่าไหร่่นัก 

สิ่งที่ได้เรียนรู้และได้ฝึก
1.การรอ รอเข้าในจังหวะที่เราได้เปรียบและมีความน่าจะเป็นอยู่ฝั่งเราจะทำให้เราบริหารออเดอร์ได้ง่ายขึ้นและทำให้แผนที่วางไว้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อย่าให้ bias หรือความใจร้อนหรือความโลภมากระทบกับแผนที่วางไว้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

Close system และ KZM ตามที่เข้าใจ

การนำ short put option มาใช้ร่วมกับ close system

ว่าด้วยเรื่องของความเสี่ยงตามที่เข้าใจ